Jack Ma ระบุ อินเทอร์เน็ตฟิลิปปินส์ไม่ได้เรื่อง แต่เป็นโอกาสให้ร่วมกันพัฒนา

by lew
27 October 2017 - 17:04

Jack Ma ไปเยืยนฟิลิปปินส์เมื่อวานนี้เพื่อเปิดบริการ GCash ที่เป็นการร่วมมือระหว่าง Ant Financial และ Globe Telecom Incorporated (มักเรียกว่า Globe) ผู้ให้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของฟิลิปปินส์ และเมื่อเข้าขึ้นปาฐกถาขณะรับปริญญากิติมศักดิ์ที่ De La Salle University ก็เล่าว่าเมื่อลงจากเครื่องบินก็ทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตของฟิลิปปินส์ทันที และพบว่ามัน "ไม่ได้เรื่อง" (It's no good)

อย่างไรก็ดี Jack Ma ระบุว่านี่เป็นโอกาสที่เอกชนและรัฐบาลจะร่วมมือกันพัฒนาอินเทอร์เน็ต พร้อมกับระบุว่าการที่พื้นที่ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในยุคนี้แย่กว่าร้อยปีก่อนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้เสียอีก

Akamai รายงานความเร็วอินเทอร์เน็ตไตรมาสแรกของปี 2017 พบว่าฟิลิปปินส์นั้นช้าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก และอยู่ที่อันดับ 100 ของโลก อยู่ที่ 5.5Mbps เท่านั้น ขณะที่ไทยอยู่ที่อันดับที่ 21 ของโลก ที่ความเร็ว 16.0Mbps เทียบกับครึ่งปีก่อนหน้านี้ที่ไทยได้อันดับ 31 ที่ความเร็ว 11.7Mbps นับว่าไทยพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว

Arsenio Balisacan ประธานคณะกรรมการการค้าฟิลิปปินส์ออกมาเห็นด้วยกับ Jack Ma ระบุว่าเขาพูดแทนผู้บริโภคฟิลิปปินส์ และบริษัทโทรคมควรพัฒนาความเร็วให้ดีขึ้นหลังจากได้คลื่นความถี่ไปแล้ว

ที่มา - Rappler

Blognone Jobs Premium