[Dota 2] Valve ปล่อยอัพเดตใหญ่ Dueling Fates เปิดตัวสองฮีโร่ใหม่ - เปลี่ยนระบบการเล่นเป็นแบบซีซั่น

by geekjuggler
31 October 2017 - 09:09

หลังจากที่ปล่อยทีเซอร์ออกมาให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันในงาน The International 2017 ที่ผ่านมา ล่าสุด Valve ได้ปล่อยรายละเอียดแพตช์อัพเดตใหญ่ 7.07 “Dueling Fates” ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว มาพร้อมกับ 2 ฮีโร่ตัวใหม่ และ เปลี่ยนระบบการเล่นเป็นแบบซีซั่น (Ranked Season)

เปิดตัว 2 ฮีโร่ใหม่ Pangolier และ Dark Willow

จุดเด่นที่สุดของแพตช์นี้คงจะหนีไม่พ้นการมาถึงของ 2 ตัวละครใหม่ยังโลกของ Dota 2 ประกอบด้วย Pangolier นักดาบตัวนิ่ม (Pangolin) ที่โจมตีด้วยการใช้ดาบแทงอย่างรวดเร็วและการม้วนตัวเองพร้อมพุ่งเข้าใส่ศัตรูเพื่อสร้างความเสียหาย และ Dark Willow ภูติสาวที่ออกเดินทางมาจากจากดินแดนอันแสนโหดร้าย ผู้มาพร้อมกับสหายเดินทางอันเป็นวิญญาณภูตินามว่า “Jex” ซึ่งคอยช่วยเหลือเธอในการจัดการกับศัตรูฝั่งตรงข้าม

Ranked Season ระบบจัดอันดับรูปแบบใหม่

ในการอัพเดทครั้งนี้ Valve ได้ยกเครื่องระบบคะแนนการจับคู่ (Matchmaking Rating) โดยเปลี่ยนเป็นระบบ Ranked Season ระบบฤดูกาลแข่งขันระยะเวลา 6 เดือนแทน ซึ่งผู้เล่นทุกคนจะได้รับเหรียญตรา (medal) เป็นตัวแสดงสัญลักษณ์อันดับของตัวเอง โดยจะมีเหรียญตรา 7 ทั้งสิ้นเจ็ดอันดับ การที่จะได้รับเหรียญตราในอันดับที่สูงขึ้น ผู้เล่นจะต้องชนะเพื่อรับดาวให้ครบ 5 ดวงในเหรียญตรานั้นๆ ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่เหรียญตราถัดไป

เมื่อเริ่มต้นซีซั่นใหม่ ผู้เล่นทุกคนจะถูกปรับระดับ MMR โดยยึดจาก MMR ในซีซั่นก่อน ซึ่งคะแนน MMR ในซีซั่นก่อนๆ นั้นจะถูกบันทึกเอาไว้และสามารถนำขึ้นมาโชว์ในหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้

นอกจากนี้ Dueling Fates ยังมีการอัพเดทอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ระบบไกด์ในการ์เล่นที่ปรับปรุงใหม่ โหมด Turbo เพื่อความรวดเร็วในการเล่น รวมถึงปรับเปลี่ยนแผนที่ สกิลของฮีโร่ และ ไอเท็มต่างๆ ซึ่งสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในที่มาท้ายข่าว

ที่มา: Dota 2: Dueling Fates

Blognone Jobs Premium