นินเทนโดเผย SNES Classic ยอดขายทะลุ 2 ล้านเครื่อง, 3DS ใกล้แตะ 70 ล้าน

by mk
31 October 2017 - 07:15

นอกจากยอดขาย Nintendo Switch ที่ร้อนแรง 7.63 ล้านเครื่อง และตั้งเป้าที่ 14 ล้านเครื่องในปีนี้ นินเทนโดยังเปิดเผยยอดขายเครื่องเล่นเกมย้อนยุค SNES Classic / Nintendo Classic Mini: Super Famicom ว่ามียอดขายทั่วโลกทะลุ 2 ล้านเครื่องแล้ว

นินเทนโดบอกว่ากลุ่มลูกค้า SNES Classic มีทั้งกลุ่มคนที่เคยเติบโตมากับ SNES แล้วต้องการระลึกความหลัง และกลุ่มที่ไม่เคยเล่น SNES มาก่อน นอกจากนี้ นินเทนโดยังจะกลับมาผลิตเครื่อง NES Classic อีกครั้งในปี 2018

ส่วนยอดขายเครื่องพกพาตระกูล 2DS/3DS ก็ยังเติบโตและไม่ได้รับผลกระทบจาก Switch โดยมียอดขายรวมทั้งหมดใกล้แตะ 70 ล้านเครื่อง และยอดขายเครื่อง 2DS XL ก็พุ่งสูงมากในสัปดาห์ที่เกม Dragon Quest XI วางขายในญี่ปุ่น

สถิติอื่นๆ ของนินเทนโด

  • Super Mario Run มียอดดาวน์โหลดเกิน 200 ล้านครั้ง โดย 90% มาจากนอกญี่ปุ่น
  • เกมมือถือที่น่าจะจับตลาดญี่ปุ่นเป็นหลักอย่าง Fire Emblem Heroes กลับมีสัดส่วนรายได้จากนอกญี่ปุ่นมากกว่าในญี่ปุ่นแล้ว (54% ต่อ 46%) และหนึ่งในตลาดทีนินเทนโดจะเน้นคือประเทศไทย
  • วิธีการใช้งาน Switch คนส่วนใหญ่เล่นทั้งสองโหมด (docked/undocked) แต่คนที่เล่นโหมดเดียว จะนิยมเล่นแบบพกพามากกว่าต่อทีวี
  • เกมยอดนิยมของ Switch คือ Zelda, Mario Kart 8 Deluxe, Splatoon 2 โดยขึ้นกับภูมิภาคด้วย อย่างในญี่ปุ่นกลับเป็น Splatoon 2 ที่ขายดีที่สุด
  • Super Mario Odyssey ทำยอดขายได้ 2 ล้านชุดภายใน 3 วันแรกที่วางขาย (ขาย 27 ต.ค.)
  • ตอนนี้มีบริษัทเกมกว่า 300 ราย กำลังทำเกมลง Switch ทั้งที่ประกาศข่าวแล้ว และยังไม่ประกาศ

ที่มา - Nintendo, Gamespot

Blognone Jobs Premium