ผล Drop Test ของ iPhone X : แตกง่ายควรหาเคสมาใส่

by nismod
7 November 2017 - 14:19

การ Drop Test กับสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ น่าจะเป็นเรื่องปกติในการทดสอบความทดทานของหน้าตอและตัวเครื่องอย่างง่ายว่ามากน้อยแค่ไหน และด้วยราคาค่าตัวของ iPhone X ที่ทะลุ 4 หมื่นบาทในไทย ก็ยิ่งน่าสนใจว่า iPhone ครบรอบ 10 ปีของแอปเปิลเครื่องนี้บอบบางแค่ไหน

CNET ได้จับ iPhone X สองเครื่องมาทดสอบทั้งรอยขีดข่วนจากกุญแจและ Drop Test โดยการทดสอบรอยขีดข่วนกับกุญแจ ทั้งหน้าจอและกระจกหลัง ไปจนถึงขอบที่เป็นโลหะไร้สนิม ด้วยแรงกดปานกลาง ไม่สามารถทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ ขณะที่เมื่อทดสอบกับกระดาษทรายเบาๆ ก็ไม่แคล้วที่จะเป็นรอบ

ส่วนไฮไลท์อยู่ที่ Drop Test ที่ทาง CNET ทดสอบจากความสูง 3 ฟุตหรือราว 0.9 เมตร ซึ่งเป็นความสูงระดับประมาณกระเป๋ากางเกง โดย CNET ทดสอบสองครั้งสองเครื่อง และทั้งสองเครื่องและก็ไม่แคล้วว่าทั้งหน้าจอและกระจกหลัง (กรณีที่เครื่องกระแทกแล้วพลิกด้าน) แตกอย่างง่ายดายแต่ก็ยังอยู่ในสภาพที่ใช้ต่อได้ ขณะที่ขอบโลหะไร้สนิมก็เป็นรอยเช่นกัน โดยมีการดรอปครั้งหนึ่งมุมของเครื่องลงที่พื้นก่อน จนทำให้มุมด้านนั้นบุบไปเล็กน้อยด้วย

ผลการ Drop Test อาจไม่น่าใช่เรื่องแปลกใจหรือตื่นเต้นอะไรเท่าไหร่นัก แต่ประเด็นคือสำคัญคือ ค่าเปลี่ยนจอและค่าซ่อมส่วนอื่นๆ ของ iPhone X แพงที่สุดที่เคยมีมา โดยค่าเปลี่ยนหน้าจออยู่ที่ครั้งละ 279 ดอลลาร์ (9,300 บาท) และส่วนอื่นๆ ที่ 579 ดอลลาร์ (19,000 บาท) ซึ่งก็ต้องรอดูค่าซ่อมในไทยอีกครั้งว่าจะแพงหรือถูกกว่านี้มากน้อยแค่ไหน แต่ก็ไม่น่าจะแตกต่างจากนี้เท่าไหร่นัก

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium