ก้าวต่อไปของ Blognone x Wongnai

by blognone
9 November 2017 - 15:00

Blognone ทำงานกันมานานจนถึงตอนนี้ครบ 12 ปีแล้ว เราพัฒนาการจากงานอดิเรกมาจนเป็นกิจการที่มีความมั่นคงพอสมควรในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และวันนี้ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของ Blognone

บริษัท บล็อกนัน จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ Blognone.com และบริษัทในเครือคือ บริษัท แบรนด์อินไซด์ จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ธุรกิจ brandinside.asia เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด เจ้าของเว็บและแอพรีวิวร้านอาหารและร้านค้า Wongnai

ทำไมต้อง Wongnai

คนส่วนใหญ่มักรู้จัก Wongnai ในฐานะบริษัทสตาร์ตอัพที่ทำเว็บ/แอพ แต่จริงๆ แล้วในชื่อบริษัท "วงใน มีเดีย" ก็ระบุชัดเจนว่าตัวเองเป็นสื่อ และมีรายได้หลักมาจากการโฆษณา รูปแบบองค์กรและโครงสร้างของธุรกิจจึงมีลักษณะเป็นเหมือนสื่อที่มีเว็บ/แอพของตัวเอง มากกว่าสตาร์ตอัพสายไอที

การซื้อกิจการ Blognone และ Brand Inside เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายกิจการของ Wongnai ที่จะขยายจากการเป็นแค่สื่อรีวิวร้านอาหาร ไปยังสื่อออนไลน์ประเภทอื่นๆ ในอนาคต โดยทั้งสองฝ่ายมีวิสัยทัศน์ตรงกันว่า สื่อออนไลน์มีอนาคตอีกมาก การรวมตัวกันจะช่วยให้บริษัทมีโอกาสทางธุรกิจที่กว้างขึ้น มีเนื้อหาที่หลากหลาย และมีทรัพยากรเพื่อสร้างเนื้อหาดีๆ ให้ผู้อ่านได้มากขึ้น

ในฝั่งของ Blognone เอง การไปอยู่ในเครือ Wongnai ที่มีขนาดใหญ่กว่า เปิดโอกาสให้เรามีทรัพยากรไปทำโครงการใหม่ๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม และยังมีความยั่งยืนต่อธุรกิจมากกว่าในระยะยาว

จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

ในระยะสั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง การบริหารงานจะยังแยกส่วนกัน โดย Blognone และ Brand Inside จะมีสถานะเป็นบริษัทลูกของ Wongnai ผู้ก่อตั้งและทีมงานทั้งหมดจะยังอยู่ครบและทำงานกันตามปกติ ส่วนของการสร้างสรรค์เนื้อหา (content editorial) จะยังมีอิสระในการนำเสนอเช่นเดิม เราจะยังทำหน้าที่เป็นสื่อไอทีที่นำเสนอเรื่องราวสำหรับคนไอทีต่อไปอย่างที่ทำมาโดยตลอด

ในระยะยาว จะได้เห็นโครงการใหม่ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์จากเว็บไซต์ทั้งสอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านมากขึ้นอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าจะพัฒนาขึ้น ไม่มีถอยลง

We're Hiring!

ในอนาคต Blognone มีโอกาสที่จะเปิดบริการใหม่ๆ และกิจกรรมที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ตอนนี้เองเราก็กำลังหาทีมงานมาเพิ่มเติมอยู่ ผู้สนใจสามารถดูตำแหน่งงานได้ที่ ตำแหน่งงาน Blognone, ตำแหน่งงาน Brand Inside และสมัครเข้ามาร่วมทีมกับเราได้ทางอีเมล recruit@blognone.com

Blognone Jobs Premium