EA ยอมถอย ลดความยากในการปลดล็อคตัวละคร Star Wars Battlefront II หลังโดนรุมถล่ม

by mk
14 November 2017 - 02:45

กลายเป็นประเด็นขัดแย้งใหญ่ในวงการเกม หลังมีคนค้นพบว่าเกมชื่อดัง Star Wars Battlefront II ของค่าย EA/DICE มีข้อจำกัดเรื่องการปลดล็อคตัวละครดังอย่าง Luke Skywalker และ Darth Vader (ที่ทุกคนอยากเล่น)

วิธีได้มาซึ่งตัวละครเหล่านี้มี 2 ทาง อย่างแรกคือเล่นเก็บแต้มในเกมซึ่งต้องใช้เวลาราว 40 ชั่วโมง ถึงจะได้แต้มเยอะพอเพื่อปลดล็อค Luke หรือ Darth Vader (ตัวละครอื่นๆ ก็ลดหลั่นกันลงไป) หรือถ้าไม่ขยันขาดนั้นก็สามารถจ่ายเงินให้ EA เพื่อปลดล็อคตัวละครได้

หลังเรื่องนี้เป็นข่าวขึ้นมา ย่อมทำให้แฟนๆ ไม่พอใจ แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะทีมงานของ EA ไปตอบกระทู้เรื่องนี้ใน Reddit โดยให้เหตุผลว่า ตั้งใจให้ปลดล็อคตัวละครยาก เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึก "ภาคภูมิใจ" กับความสามารถของตัวเอง (provide players with a sense of pride and accomplishment for unlocking different heroes)

การตอบกระทู้ของ EA ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายเข้าไปอีก คอมเมนต์อันนี้ถูกแฟนๆ รุมกด downvote จนมีคะแนนติดลบสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Reddit (ขณะที่เขียนข่าวนี้ ติดลบไปแล้ว 555,000 คะแนน สถิติเดิมอยู่ที่ -24,333 คะแนน) จนสุดท้าย EA ต้องประกาศผ่านเว็บของบริษัทว่าจะลดคะแนนที่ต้องใช้ปลดล็อคลง 75% จากเดิม เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนเข้าถึงตัวละครดังๆ ได้มากขึ้น

ที่มา - EA, Kotaku

Blognone Jobs Premium