Sharp กลับมาทำตลาดและย้ายฐานการผลิตทีวีกลับไทย พร้อมเปิดตัว Aquos 8K

by nismod
21 November 2017 - 14:51

วันนี้ Sharp แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากญี่ปุ่นประกาศลงทุน 3 ล้านเหรียญหรือราว 100 ล้านบาทในไทย เพื่อย้ายฐานการผลิตทีวีจากมาเลเซียกลับมาที่ไทยเต็มตัว (ย้ายออกไปราว 10 ปีก่อน) พร้อมลงทุนขยายสายการผลิตสินค้ากลุ่มทีวีที่โรงงาน Sharp Manufacturing ในจังหวัดนครปฐมเพิ่มเติม เพื่อให้มีกำลังผลิตเพียงพอต่อความต้องการในภูมิภาค

นอกจากการย้ายฐานผลิตกลับมาไทยแล้ว Sharp ยังประกาศกลับมาทำตลาดทีวีในไทยอีกครั้ง หลังหายไปหลายปี นำมาด้วย Aquos 8K ทีวีความละเอียด 7680x4320 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยคุณ Tai Jeng-wu ซีอีโอของ Sharp Corporation ระบุภายในงานว่าการกลับมาทำตลาดไทยครั้งนี้จะใช้ทีวีเป็นตัวทำตลาดหลัก เพราะปัจจุบัน ทีวีมีสัดส่วนยอดขายถึง 50% จากยอดขายทั้งหมด โดยใช้กันต์ กันตถาวร นักแสดงและพิธีกรชื่อดังมาเป็น Brand Ambassador และตั้งเป้ายอดขายปีหน้าเอาไว้ที่ 3 แสนเครื่อง

ทั้งนี้ Sharp มองว่าการทำตลาดประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะจากปัจจัยด้านทำเลที่เหมาะสม ทำให้ในอนาคตอาจมีการนำเครื่องจักรอัตโนมัติ (Automation), ปัญญาประดิษฐ์, IoT, เทคโนโลยี Smart Healthcare และ Smart Farm เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม

Blognone Jobs Premium