กระแสตอบรับดี บริษัทขนส่งในอเมริกาเหนือเริ่มสั่งรถบรรทุก Tesla Semi กันแล้วหลายเจ้า

by BlackMiracle
23 November 2017 - 02:31

คล้อยหลังมาไม่ถึงสัปดาห์หลัง Tesla เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า Tesla Semi ขณะนี้บริษัทด้านโลจิสติกส์ในทวีปอเมริกาเหนือเริ่มสั่งซื้อรถบรรทุกดังกล่าวกันแล้ว

Walmart ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้ยืนยันว่าพวกเขาได้สั่ง Tesla Semi ไปแล้วถึง 15 คันด้วยกัน โดยระบุว่า Semi จะช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายด้านการลดมลพิษลงได้ ในขณะที่บริษัทขนส่ง J.B. Hunt ก็ยืนยันแล้วว่ามีแผนจะสั่งซื้อเช่นกัน

ข้ามมาที่แคนาดา Loblaws ซุปเปอร์มาร์เก็ตเชนรายใหญ่ ก็ประกาศซื้อ Semi แล้วถึง 25 คัน และบอกว่าจะซื้อเพิ่มอีกในอนาคต

นอกจากนี้ JK Moving Services ผู้ให้บริการย้ายบ้านอันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกาก็แถลงว่าได้ซื้อ Tesla Semi แล้ว 4 คัน โดย Chuck Kuhn ผู้ก่อตั้งบริษัทฯ ระบุว่าได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานของ Tesla ทั้งโรงงานที่เมือง Fremont และโรงงาน Gigafactory 1 แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติก่อนจะสั่งซื้อรถบรรทุกใดๆ แต่สิ่งที่เขาเห็นมาจาก Tesla นั้น "ไม่มีใครเทียบได้" อีกทั้งบริษัทเขายังมีแผนซื้อตู้นอน (sleeper cab) แบบใช้ไฟฟ้าด้วย ถ้า Tesla ทำออกมาขายในอนาคต

ไม่ใช่แค่ในอเมริกา บริษัทขนส่ง Fercam จากอิตาลีก็แสดงความสนใจเช่นกัน โดยพวกเขาบอกว่าได้สั่งซื้อรถบรรทุก Tesla Semi แล้วผ่าน MAO Inc. ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ในสหรัฐอเมริกา โดยจะนำมาใช้ขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์จากเรือ, รถไฟ หรือรถบรรทุกหากัน โดยไม่ต้องนำสินค้าด้านในออกมา (intermodal service)

ที่มา - Electrek (1), (2)

Blognone Jobs Premium