Dota 2 เริ่มใช้งานระบบโหมดจัดอันดับแบบเป็นซีซั่นอย่างเป็นทางการแล้ว

by geekjuggler
23 November 2017 - 04:34

หลังจากที่เปิดเผยรายละเอียดไปเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา วันนี้ Valve ได้เริ่มใช้งานระบบการแข่งขันจัดอันดับ (Ranked Matchmaking) แบบเป็นซีซั่น แข่งขันกันในระยะเวลา 6 เดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมาแทนระบบ MMR แบบเดิม

Rank Medal หรือ เหรียญตราแบ่งระดับของผู้เล่นนั้นจะถูกแสดงอยู่บนหน้า Profile โดยจะแสดงขั้นที่ทำได้สูงสุดของซีซั่นนั้นๆ และเมื่อได้ Rank Medal ในขั้นที่สูงขึ้นก็จะไม่มีการตกลงมายังขั้นต่ำกว่าเมื่อเล่นแพ้ในอนาคต

ระดับของ Rank Medal นั้นจะมีทั้งหมด 7 ขั้น และในแต่ละขั้น ผู้เล่นจะต้องเอาชนะเพื่อเก็บดาวให้ได้ 5 ดวงเพื่อเลื่อนไปยังระดับขั้นถัดไป Rank Medal ทั้ง 7 ขั้น คือ Herald, Guardian, Crusader, Archon, Legend, Ancient และ Divine

การเล่นทั้งในโหมด Party และ Solo จะถูกนำมาพิจารณาในการวัดระดับความสามารถของผู้เล่น โดยการเล่นในโหมด Solo จะมีความสำคัญมากกว่า และการที่ผู้เล่นจะผ่านเข้าสู่ระดับขั้น Ancient และ Divine นั้น จะต้องเล่นในโหมด Solo เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดใช้งานระบบตารางคะแนน (Leaderboard) แบบใหม่อีกด้วย โดยผู้เล่นที่ได้ขั้น Divine แบบ 5 ดาว (ขั้นสูงสุดในเกม) จะได้ถูกบรรจุลงในตารางคะแนนพร้อม Rank Medal ซึ่งจะแสดงว่าพวกเขาอยู่ในลำดับไหนเมื่อเทียบกับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยตำแหน่งในตารางคะแนนดังกล่าวจะถูกแสดงอยู่ข้างๆ Rank Medal ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากผู้เล่นทุกคนในเกมนั้นๆ และ บนหน้า Profile ของคุณ​

ที่มา: Dota 2 Blog

Blognone Jobs Premium