นักวิจัยเผยผู้เสียชีวิตใน 148 วันแรกที่ Pokemon Go เปิดตัวมีจำนวนสูงขึ้น ส่วนใหญ่เกิดใกล้ PokeStop

by nutmos
27 November 2017 - 02:44

มีรายงานเกี่ยวกับการตายจากการเล่นเกม Pokémon Go โดยมีนักวิจัยเศรษฐศาสตร์จาก Purdue University คือ Mara Faccio และ John McConnell ได้เขียนรายงานโดยรวบรวมข้อมูลจาก Tippecanoe County ในรัฐ Indiana ใน 148 วันแรกหลังจากที่เกมเปิดตัวในปี 2016

จากรายงานพบว่า ช่วง 148 วันที่ Pokémon Go เปิดตัวครั้งแรก มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากกว่าเดิม 256 ครั้ง เทียบกับช่วงเดียวกันก่อนหน้านี้ โดยพบว่า 134 ครั้งเกิดขึ้นใกล้กับ PokéStop ซึ่งเป็นตัวเลขที่มีนัยเพียงพอที่จะบอกว่า Pokemon Go เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุจำนวนมาก ภายใต้ตัวเลขนั้น นักวิจัยยังพบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นใกล้เคียงกับ PokéStop มากกว่ายิม ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าเกิดจากที่ผู้เล่นขึ้นลงจากรถเพื่อเล่นเกม

นักวิจัยเผยว่า ใน Tippecanoe County นั้น ความเสียหายที่เกิดจากการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตนั้น อยู่ที่ 5.2-25.5 ล้านดอลลาร์ต่อสองคน ซึ่งหากอัตราส่วนนี้ครอบคลุมไปทั่วสหรัฐฯ จะมีตัวเลขความเสียหายในช่วง 148 วันนี้อยู่ที่ประมาณ 2-7.3 พันล้านดอลลาร์

แม้ว่า Pokémon Go จะถูกออกแบบมาให้เล่นโดยการเดินไปเดินมา แต่หลายคนก็มักจะใช้วิธีการขับรถ แล้วลงจากรถไปเล่นเกม ซึ่งแม้ว่า Pokémon Go จะพยายามออกแบบมาให้ยากต่อการเล่นเกมหากกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงก็ตาม ก็ยังไม่สามารถป้องกันได้ทั้งหมดอยู่ดี

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium