เปิดใจอดีตพนักงาน Twitter ที่ระงับบัญชี Donald Trump ยืนยันไม่คิดว่าจะปิดได้จริงๆ

by arjin
3 December 2017 - 10:24

ถ้าหากจำกันได้ บัญชี Twitter ของประธานาธิบดี Donald Trump ได้ถูกระงับการใช้งานไป 11 นาที ซึ่งต่อมา Twitter บอกว่าเกิดจากพนักงานฝ่ายสนับสนุนที่ตัดสินใจระงับบัญชีในการมาทำงานวันสุดท้ายพอดี เรื่องน่าจะจบเท่านี้ แต่ในที่สุด TechCrunch ก็ตามหาพนักงานคนดังกล่าวเจอ ซึ่งเขาก็ยอมเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

พนักงานคนนี้ชื่อว่า Bahtiyar Duysak เขาเป็นคนเชื้อชาติตุรกีที่เกิดและโตในเยอรมัน เขาได้ไปทำงานเป็นพนักงานสัญญาจ้างให้กับ Pro Limited บริษัทเอาท์ซอร์สที่ Twitter จ้างให้ดูแลงานสนับสนุน ซึ่งตอนนี้วีซ่าเรียนและทำงานที่อเมริกาของเขาครบกำหนดแล้ว จึงเดินทางกลับมาเยอรมันและยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อ

Duysak บอกว่างานของเขาคือการดูแลเรื่องร้องเรียนพฤติกรรมผู้ใช้ Twitter ที่ไม่เหมาะสมต่างๆ ซึ่งมีขั้นตอนในการตรวจสอบและกระทำการในลำดับต่อไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมาในวันสุดท้ายของการทำงานที่ Pro Limited ซึ่งมีผู้ร้องเรียนทวีตของ Donald Trump เขาก็ตัดสินใจส่งคำสั่งระงับบัญชี ซึ่งพอดีกับที่เลิกงานพอดี เขาจึงปิดคอมพิวเตอร์ แล้วเก็บของออกจากที่ทำงานไป

ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา มีคนติดต่อเขาเพื่อสอบถามว่าเขาเป็นผู้ส่งคำสั่งระงับบัญชี Donald Trump ใช่หรือไม่ แล้วเขาจึงพบว่าเรื่องนี้ได้เป็นเหตุใหญ่โตไปเรียบร้อย เขายอมรับว่าส่งคำสั่งไปโดยคิดว่ายังไงบัญชี Donald Trump ก็ไม่ถูกระงับการใช้งานอยู่ดี

Twitter บอกว่าจากการเหตุการณ์นี้ ก็ได้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ที่มา: TechCrunch

Blognone Jobs Premium