เพิ่มโอกาสใหม่ให้ธุรกิจ ด้วยการจัดการข้อมูล

by sponsored
25 December 2017 - 06:31

มีคำกล่าวว่าข้อมูลในยุคนี้เป็นเหมือนน้ำมันที่สร้างมูลค่าทางธุรกิจได้มากมาย การจัดการข้อมูลอย่างเหมาะสม มีการจัดเก็บที่มั่นคงปลอดภัยเพียงพอ และสามารถนำข้อมูลขึ้นมาตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้ อาจช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเจอมาก่อนได้เสมอ

แต่โลกทุกวันนี้การจัดเก็บข้อมูลอาจจะกลายเป็นภาระขององค์กรธุรกิจที่ต้องเก็บข้อมูลตามกฎหมายและการกำกับดูแลต่างๆ กลายเป็นต้นทุนอย่างหนัก และเมื่อพยายามจัดการต้นทุนการจัดเก็บก็กลายเป็นว่าการนำข้อมูลกลับมาประมวลผลหาองค์ความรู้ที่องค์กรเก็บมาเป็นเวลานานกลับทำได้อย่างยากลำบาก

ระบบการจัดการข้อมูลในยุคใหม่ที่เราไม่แน่ใจว่าธุรกิจต้องการนำข้อมูลส่วนไหนขึ้นมาใช้งานบ้าง จึงต้องการระบบจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพดีและใช้งานได้หลากหลาย เมื่อต้องการประมวลผลประสิทธิภาพสูงก็ยังสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงทีต่อการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ

Flash + Tape สถาปัตยกรรมที่ตอบสนองได้ทั้งประสิทธิภาพและต้นทุน

ก่อนหน้านี้เรามักคิดกันว่าสตอเรจที่เป็นหน่วยความจำแบบแฟลชนั้นมีข้อจำกัดทั้งขนาดพื้นที่ที่อาจจะไม่เพียงพอต่อข้อมูลบางประเภท และต้นทุนที่สูงเกินไป แนวคิดเช่นนี้ทำให้ต้องออกแบบการจัดเก็บข้อมูลออกเป็นหลายประเภทและมีการจัดการที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ

ไอบีเอ็มเสนอทางออกที่ง่ายกว่า ด้วยสถาปัตยกรรม Flash + Tape จัดการได้ทั้งต้นทุนการจัดเก็บและพื้นที่ที่เพียงพอ สถาปัตยกรรมกรรมสองชั้น ที่แบ่งข้อมูลที่ใช้ไม่บ่อยนักอยู่บนเทปที่มีต้นทุนต่ำกว่า

IBM Spectrum Archive ช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลที่ใช้งานไม่บ่อยนักยังคงความสะดวกเช่นเดิม การเข้าถึงไฟล์บนเทปจะง่ายจนเกือบเหมือนไฟล์ที่อยู่บนดิสก์ กระบวนการเรียกดูรายชื่อไฟล์และข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับไฟล์สามารถดูได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเทปหมุนแต่อย่างใด

IBM FlashSystem 900 ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับงานทุกประเภท

สำหรับสตอเรจแบบหน่วยความจำแฟลช IBM FlashSystem 900 เป็นสตอเรจที่ออกแบบมาเพื่อการเก็บข้อมูลที่ประสิทธิภาพสูงสุด ภายในประกอบไปด้วยโมดูล MicroLatency Modules ที่ความเร็วสูงกว่าโมดูล SSD ตามท้องตลาดทั่วไป รองรับ RAID ในระดับฮาร์ดแวร์ แต่ละโมดูลยังมีเทคโนโลยี Variable Stripe RAID™ เพิ่มความทนทานในกรณีชิปบางตัวบนโมดูลเกิดความเสียหาย ลดความจำเป็นในการดาวน์ระบบเพื่อซ่อมบำรุงไปได้มหาศาล ภายในชิปคอนโทรลเลอร์มีระบบแก้ไขข้อมูลผิดพลาด (error correction code - ECC) ทำให้ทำงานต่อได้เหมือนเดิมแม้ข้อมูลเริ่มเสียหายบางส่วน ระบบที่ต้องการความน่าเชื่อถือระดับสูง สามารถใช้งานร่วมกับ RAID 5 เพื่อให้ความน่าเชื่อถือระดับ 99.999%

แต่ละโมดูลยังรองรับการเข้ารหัสข้อมูลในตัว ด้วยกระบวนการเข้ารหัส AES-256 ที่เพียงพอต่อการผ่านมาตรฐาน เช่น HIPAA หรือ FIPS การจัดการกุญแจเข้ารหัส สามารถจัดการจากศูนย์กลางได้ผ่านทาง IBM Security Key Life Cycle Manager

IBM FlashSystem 900 3D Technology มีหลายขนาดตามการใช้งานจริง เริ่มต้นตั้งแต่ 14TB ไปจนถึง 180TB ในแง่ประสิทธิภาพการเขียนอ่านข้อมูลทำได้ถึง 1,100,000 IOPS นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูลแบบอินไลน์แบบใหม่การบีบอัดด้วยฮาร์ดแวร์ใน Microlatency โมดูล ช่วยให้สามารถลดข้อมูลโดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน และถูกออกแบบมีความทนทานและให้ใช้งานได้นานกว่าแฟสช์สตอเรจในตลาดทั่วไป

MetroSystems ผู้ช่วยในการวางแผนติดตั้ง IBM FlashSystem 900

บริษัท Metro Systems เป็นผู้ให้คำปรึกษาระบบไอทีที่มีประสบการณ์ในทำงานนานกว่า 30 ปีและทำงานร่วมกับไอบีเอ็มมาเป็นเวลานานในการวางแผนและติดตั้งระบบจนได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำของไทยจำนวนมากในทุกอุตสาหกรรม ให้ บริษัท Metro Systems เป็นที่ปรึกษาในการวางแบบให้

ข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการคำปรึกษาเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อ Metro Systems Corporation Plc. หมายเลข 0-2089-4994 หรือ e-mail : esgmkt@metrosystems.co.th หรือที่ metrosystems.co.th

Blognone Jobs Premium