ดาวดวงใหม่บน YouTube อาจุมม่าวัย 77 โชว์กินอาหาร มีคนติดตามกว่า 130,000

by sunnywalker
27 December 2017 - 10:58

Kim Young-won อายุ 77 ปี ชาวเกาหลีใต้ กำลังได้รับความนิยมในชุมชนออนไลน์ เมื่อเธอผันตัวมาเป็นนักกินบน YouTube หรือ mukbang โดยช่อง YouTube ของเธอมีคนติดตามกว่า 130,000 แต่ละคลิปมีคนดูหลายแสนครั้ง

mukbang หรือการถ่ายคลิปวิดีโอโชว์กินอาหารทีละเยอะๆ ได้รับความนิยมมากในเกาหลีใต้ ปัจจุบันมีบล็อกเกอร์โชว์กินมากมาย มีทั้งกินอาหารแปลกออกท่าทางตลกสร้างความสนุกสนานแก่คนดู แต่ Kim Young-won แค่กินอาหารธรรมดาๆ แต่เป็นอาหารที่เธออาจไม่มีโอกาสได้กินบ่อยถ้าไม่ได้มาเป็น mukbang โดยระหว่างกิน เธอแค่บอกความรู้สึก รสชาติอาหาร และแต่ละคลิปมียอดรับชมประมาณหลักแสนครั้ง นอกจากกินแล้ว ยังมีคลิปทำสไลม์ที่เด็กๆ นิยมเล่น และทำทาโกะยากิ รวมถึงไปท่องเที่ยวกับหลานสาวด้วย

ไอเดียเปลี่ยน Kim Young-won คุณยายธรรมดามาเป็น mukbang ลง YouTube มาจากหลานสาวของเธอคือ Um Ha-neul ที่เป็นช่างภาพอยู่แล้ว โดยหลานสาวบอกว่าเธอโพสต์รูปคุณยายขณะกำลังกินลงโซเชียลมีเดียและได้รับกระแสดี จากนั้นก็เริ่มถ่ายคลิปคุณยายกิน จนถึงตอนนี้ก็ถ่ายมาเป็นระยะเวลา 9 เดือนแล้ว

คุณยาย Kim Young-won บอกว่า สิ่งที่ดีที่สุดของการทำคลิปคือ ได้กินอาหารที่ไม่เคยกินมาก่อน และมันเป็นเรื่องสนุก เช่น ทาโกะยากิ อาหารญี่ปุ่นที่เธอได้กินเป็นครั้งแรกในชีวิต

ดูคลิปอื่นๆ จากช่อง YouTube ของ Kim Young-won ได้ ที่นี่

ที่มา - South China Morning Post

Blognone Jobs Premium