Elon Musk ปล่อยของชุดใหญ่ รถปิคอัพ Tesla มาแน่, รับฟีดแบคจากลูกค้าแล้วเอาไปทำทันที

by BlackMiracle
28 December 2017 - 09:32

เมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม Elon Musk ได้ทวีตขอบคุณผู้ใช้รถ Tesla ทุกคนที่ให้โอกาสบริษัทเขา ซึ่งเคยถูกตราหน้าว่าจะเจ๊งแน่นอน เขาระบุว่าทีมงาน Tesla อุทิศแรงกายแรงใจอย่างมากเพื่อสร้างรถยนต์ที่ทุกคนรัก ก่อนจบทวีตด้วยการเปิดรับคำแนะนำว่า Tesla จะพัฒนาอะไรเพิ่มได้อีก

เจ้าของรถ Tesla จำนวนมากได้ตอบกลับไปหา Elon และเขาได้ตอบกลับด้วยตัวเอง ทำให้เราได้ทราบแผนการอัพเดตหลายอย่างจากเหตุการณ์นี้ อย่างแรกคือมีผู้ใช้รายหนึ่งทวีตว่าอยากได้รถกระบะปิคอัพไฟฟ้า Elon ก็ตอบกลับว่าเขาสัญญาว่ามันจะตามมาแน่นอนหลังเปิดตัว Model Y โดยเขามีดีไซน์และรายละเอียดด้านวิศวกรรมอยู่ในใจมานานเกือบ 5 ปีแล้ว และอยากจะทำมันมากๆ โดยจะมีขนาดใกล้เคียงกับ Ford F150

ต่อมามีคนบอกว่าอยากได้ระบบ Autopilot เวอร์ชัน 2 แล้ว ตรงนี้ Elon ตอบกลับว่าขอโทษที่ล่าช้า Tesla มีเครือข่ายประสาทเทียม (neural network) ที่ล้ำที่สุดที่เอามาใช้กับสินค้าอุปโภคบริโภค และกำลังใช้ทดสอบระบบ Autopilot เวอร์ชันใหม่อยู่อย่างเข้มข้น โดยผลลัพธ์ทำให้เขาทึ่ง (blow me away) และลูกค้าจะรู้สึกเหมือนกัน

จากนั้น Dustin Moskovitz ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook ทวีตว่าขอฟีเจอร์ปิดไม่ให้บลูทูธของรถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถืออัตโนมัติเพื่อไม่ให้รถดึงเสียงโทรศัพท์ไปออกที่รถ แต่เจ้าของรถคุยโทรศัพท์อยู่ในบ้าน โดย Elon ตอบกลับสั้นๆว่า "Done" คือรับทราบแล้ว รออัพเดตได้เลย

ผู้ใช้อีกคนบอกว่าเบราว์เซอร์ของรถใช้ยากมาก ซึ่ง Elon บอกว่าเห็นด้วย ต้องอัพเดตระบบปฏิบัติการ Linux และไดรเวอร์ต่างๆ เป็นเวอร์ชันใหม่ โดยผู้ใช้รถจะได้อัพเกรดกันภายใน 2-3 เดือน

นอกจากนี้ยังมีฟีดแบ็คอื่นๆ จากลูกค้าที่ Elon ระบุว่าจะทำให้ เช่นใช้กล้องรอบตัวรถเป็นกล้องอัดเหตุการณ์ต่างๆ ไปด้วย, ปรับความสว่างของไฟในห้องโดยสาร, ระบบอ่านป้ายจราจร, เบาเสียงเพลงเมื่อเปิดประตู, ให้รถเริ่มอัดวิดีโอเมื่อตรวจจับได้ว่าหน้าต่างถูกทุบ, อุ่นกระจกรถ/อุ่นเบาะ/อุ่นพวงมาลัยจากแอพมือถือ และสุดท้ายคือแผนที่รวมถึงระบบนำทางที่ดีกว่าปัจจุบันอย่างมากจะมาในเร็วๆ นี้

รอบนี้ไม่รู้ว่า Elon อารมณ์ดีหรือคึกมากจากไหน เปิดรับฟีดแบคจากลูกค้าและตอบกลับพร้อมรับไปปฏิบัติจริงอย่างรวดเร็ว

ที่มา - @elonmusk

ภาพจาก Franz von Holzhausen

Blognone Jobs Premium