Otto สตาร์ทอัพผู้พัฒนาตัวล็อกประตูดิจิทัล ประกาศปิดกิจการ หลังดีลขายธุรกิจล่มนาทีสุดท้าย

by arjin
2 January 2018 - 00:17

สตาร์ทอัพผู้พัฒนาตัวล็อกประตูดิจิทัล Otto ประกาศปิดกิจการ และยุติการส่งมอบผลิตภัณฑ์รุ่นแรก ที่เตรียมวางขายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แม้สินค้าจะอยู่ในโกดังรอจัดส่งแล้ว ด้วยเหตุผลแบบคลาสสิกของสตาร์ทอัพนั่นคือ เงินในการดำเนินธุรกิจหมด

ซีอีโอ Sam Jadallah ได้เขียนบล็อกอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เขาบอกว่าบริษัทนั้นอยู่ในช่วงเตรียมขายกิจการให้บริษัทขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง เขายอมรับว่าการผลิตฮาร์ดแวร์อย่างตัวล็อกประตูเพื่อวางขายนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีทั้งโรงงาน และทรัพยากรสนับสนุนจำนวนมาก เขาจึงเตรียมขายกิจการเพื่อเป็นส่วนหนึ่งกับบริษัทขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตามก่อนดีลนี้จะปิดไม่กี่วัน บริษัทนั้นได้ตัดสินใจถอนตัวโดยไม่มีการระบุเหตุผล ทำให้ Otto ที่อยู่ในช่วงในสถานการณ์ยากลำบาก เงินสดที่ใช้ในการดำเนินงานหมด ไม่สามารถหาผู้ซื้อรายใหม่ได้ทัน จึงตัดสินใจปิดกิจการลง

มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากตัวล็อกของ Otto มีราคาแพงมาก (อันละ 699 ดอลลาร์ หรือกว่า 2 หมื่นบาท) แต่ซีอีโอ Jadallah ยืนยันว่าไม่ใช่ สินค้ามีผู้พร้อมซื้อ และบริษัทที่จะซื้อกิจการนั้นก็มองว่าสามารถขยายตลาดให้กว้างขึ้นได้ด้วย เพียงแต่ที่สุดแล้วเหตุการณ์นั้นก็ไม่เกิดขึ้น

ที่มา: TechCrunch

Blognone Jobs Premium