นักพัฒนา Spotify ตอบคำถามผู้ใช้ Windows 10: ยังไม่ให้ความสำคัญกับการแปลงแอพเป็น UWP ในขณะนี้

by Job_The_Gamer
3 January 2018 - 17:08

แม้ว่าจะเป็นบริการฟังเพลงที่เป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์และเป็นแอพที่ได้รับการแนะนำให้ใช้งานแทน Groove Music ที่เพิ่งยุติการเพลงออนไลน์ไป แต่แอพ Spotify บน Windows ในปัจจุบันก็ยังขาดความสามารถบางอย่างที่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ Windows 10 ต้องการ

ยกตัวอย่างเช่น UI ที่ลื่นไหลและเป็นมิตรกับหน้าจอสัมผัส จนไปถึงประสบการณ์การใช้งานที่ควรจะเหมือนกันบนทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นบนมือถือหรือ Xbox ซึ่งจะเป็นไปได้ต่อเมื่อพัฒนาแอพใหม่ด้วย UWP เท่านั้นและนั่นก็เป็นสิ่งที่ถูกเรียกร้องบนสโตร์เสมอมา

และดูเหมือนว่าผู้ใช้ Windows 10 จะต้องผิดหวังกันต่อไป เมื่อล่าสุดนักพัฒนาจาก Spotify ได้ออกมาตอบข้อเรียกร้องดังกล่าวแล้วว่า ด้วยเหตุผลทางเทคนิคหลายประการพวกเขาจึงยังไม่ให้ความสำคัญกับการแปลงแอพเป็น UWP แบบเต็มตัวในขณะนี้

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ได้หมายความว่า Spotify จะไม่ให้ความสำคัญกับ Windows 10 แต่อย่างใด นักพัฒนากล่าวต่อว่าพวกเขาได้เริ่มใส่ฟีเจอร์ของแอพ UWP อย่าง Live Tiles และการสั่งงานผ่าน Cortana เข้ามาบ้างแล้ว (ด้วยการใช้เครื่องมือแปลงแอพ Desktop ขึ้นสโตร์) ส่วนแอพ UWP แบบเต็มตัวนั้นก็มีให้ใช้งานบน Xbox เป็นที่เรียบร้อย และยังได้ให้สัญญาว่าจะลงทุนใน ecosystem ของ Windows 10 ต่อไป

ผู้ใช้ Spotify กับหน้าจอสัมผัสบนอุปกรณ์ Windows 10 ก็คงต้องทนใช้แบบเดิมกันไปก่อนละครับ

ที่มา - Reddit via MSPoweruser

ภาพแอพ Spotify บน Windows 10 ในปัจจุบัน

Blognone Jobs Premium