[Dota 2] Valve ปลดสถานะ Major ของ Galaxy Battle 2018 - เหตุจากกฏการเข้าประเทศฟิลิปปินส์

by geekjuggler
5 January 2018 - 08:24

นับว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟน Dota 2 โซน SEA เมื่อ Valve ได้ประกาศผ่านบล็อกของตัวเองถึงการตัดสินใจยกเลิกสถานะการเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับ Major ของ Galaxy Battles - Emerging Worlds ที่จะจัดขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ และกำลังจะแข่งขันในวันที่ 17-21 มกราคม 2018 ที่จะถึงนี้ ส่งผลให้การแข่งขันในรายการนี้ จะไม่ได้รับแต้ม Qualifying Points ของ Dota Pro Circuit 2017-2018 ที่มีผลต่อการได้รับสิทธิ์เป็นทีมเชิญของทัวร์นาเมนต์ใหญ่ประจำปี The International 2018

Valve ได้ให้เหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ว่า พวกเขาพิจารณาจากข้อมูลที่ได้รับมาเกี่ยวกับกฏระเบียบของรัฐบาลที่มีต่อการเข้าประเทศฟิลิปปินส์ของนักกีฬา eSports ซึ่งมีเงื่อนไขข้อหนึ่งในการเข้าประเทศที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้เล่นอย่างไม่มีเหตุผล ทั้งนี้ Valve ไม่ได้ชี้ชัดว่าเงื่อนไขดังกล่าวคืออะไร

เพิ่มเติม ล่าสุด Games and Amusement Board ของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ออกเอกสารชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เนื่องด้วย eSports ได้รับการบรรจุเป็นกีฬาในประเทศฟิลิปปินส์เมื่อเดือนตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา ดังนั้นผู้เล่นที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน eSports ในประเทศฟิลิปปินส์ ต้องทำการตรวจการใช้สารเสพติดสองประเภทคือ กัญชาและเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์

เนื่องด้วยกระบวนการนี้ อาจจะทำให้ Valve มองว่าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้เล่น

ที่มา: Dota 2 Blog, GameGeek

Blognone Jobs Premium