เจ้าของ Tesla Model 3 โวย จ่ายเงินอัพเกรดภายใน แต่ได้ผ้าธรรมดาแทน Alcantara

by BlackMiracle
12 January 2018 - 11:06

หลังติดปัญหาคอขวดในสายการผลิตมานาน ขณะนี้ Tesla เริ่มผลิต Tesla Model 3 ได้มากขึ้นเรื่อยๆ และลูกค้าที่สั่งจองไว้ตั้งแต่เปิดตัวก็เริ่มได้รับรถกันแล้ว แต่เหตุการณ์แย่ๆ ก็ยังไม่จบ เนื่องจากลูกค้าจำนวนหนึ่งพบว่าพวกเขาได้วัสดุตกแต่งภายในเป็นผ้าธรรมดา แทนที่จะเป็น Alcantara ตามที่เข้าใจ

ลูกค้ากลุ่มที่มีปัญหาดังกล่าวจ่ายเงิน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อเพิ่มออปชัน Premium Upgrades เช่นเบาะนั่งปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง, เครื่องเสียงรอบทิศทาง, หลังคากระจก และวัสดุตกแต่งภายในแบบ "พรีเมียม" ซึ่ง Tesla ไม่ได้ระบุชัดบนเว็บไซต์ว่าเป็น Alcantara แต่รูปที่ใช้โฆษณากลับเห็นชัดเจนว่าเป็น Alcantara รวมถึงรีวิวที่ออกมาบนอินเทอร์เน็ตและรายงานจากผู้ที่ได้รับรถล็อตแรกๆ ก็ระบุว่าเป็น Alcantara

นอกจากนี้ยังมีคนนำภาพจากเว็บไซต์ Tesla Motors Club ไปทวีตหา Elon Musk ว่ามีเคสที่ได้วัสดุตกแต่งภายในผสมกันทั้งผ้าและ Alcantara โดยวัสดุหุ้มที่บังแดดเป็น Alcantara แต่วัสดุบุหลังคากลับเป็นผ้าธรรมดา

ด้าน Tesla ยังไม่ออกมาแถลงอะไร แต่ดูเหมือนกระแสความไม่พอใจจะมากขึ้นเรื่อยๆ

Alcantara เป็นผ้าสังเคราะห์ ผลิตโดยบริษัท Alcantara S.p.A. จากอิตาลี นิยมนำมาใช้ในรถยนต์แพงๆ เนื่องจากให้สัมผัสที่ดีและหรูหรา จับแล้วเนียนมือ และยังลดการใช้หนังสัตว์ได้อีกด้วย

ที่มา - Autoblog

Blognone Jobs Premium