ข้อมูลเพิ่มเติมจาก KGI: แอปเปิลจะขาย iPhone X สองรุ่น และ iPhone ปกติหนึ่งรุ่นในปี 2018

by mk
24 January 2018 - 05:25

จากข่าวเมื่อวานนี้ว่า นักวิเคราะห์จาก KGI มองว่า Apple จะเลิกขาย iPhone X รุ่นปัจจุบัน เมื่อมีรุ่นใหม่กว่าออกมา แทนการลดราคาแบบที่เคยทำ ซึ่งมีหลายเว็บ (ทั้งในไทยและต่างประเทศ) เขียนว่าแอปเปิลจะเลิกทำ iPhone X และอาจชวนให้เข้าใจผิดกัน

วันนี้มีข้อมูลและภาพจากสไลด์ของ Ming-Chi Kuo แห่ง KGI Securities ออกมาเพิ่มเติม (รายงานนี้ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ เข้าถึงได้เฉพาะลูกค้าของ KGI แต่มีเอกสารหลุดออกมา) น่าจะช่วยลดความเข้าใจผิดลงได้ครับ

ประเด็นสำคัญของ Kuo คือ

  • ปี 2017 แอปเปิลมี iPhone X รุ่นจอเล็ก 5.8" OLED, iPhone 8 Plus จอใหญ่ 5.5" LCD, iPhone 8 จอเล็ก 4.7" LCD (เล็ก 2, ใหญ่ 1)
  • ปี 2018 แอปเปิลน่าจะมี iPhone X รุ่นจอเล็ก 5.8" OLED, iPhone X จอใหญ่ 6.5" OLED, iPhone รุ่นจอใหญ่ 6.1" LCD (เล็ก 1, ใหญ่ 2)

ในแง่ของการวางระดับสินค้า Kuo มองว่า iPhone X จอ OLED จะมีทั้งรุ่นจอเล็กและจอใหญ่ และ iPhone จอ LCD รุ่นจอเล็ก 4.7" จะหายไป เหลือเพียง iPhone จอใหญ่ 6.1" เท่านั้น

ส่วนประเด็นที่เข้าใจผิดกันเยอะคือ แอปเปิลน่าจะไม่ขาย iPhone X (2017) แบบลดราคาอย่างที่เคยทำมาตลอด และใช้วิธีเปลี่ยนรุ่นเป็น iPhone X (2018) ขายแทนในระดับราคาไล่เลี่ยกับของเดิม

ต้องไม่ลืมว่า ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังเป็น "การคาดการณ์จากนักวิเคราะห์" เท่านั้น

ที่มา - MacRumors, Engadget

Blognone Jobs Premium