Snoop Dogg แรปเปอร์ชื่อดังสูบกัญชาระหว่างไลฟ์ใน Twitch ได้ เพราะไม่ผิดกฎหมายแคลิฟอร์เนีย

by sunnywalker
24 January 2018 - 06:18

Snoop Dogg แรปเปอร์ชื่อดัง ไลฟ์เล่นเกม SOS เกมเอาชีวิตรอดจากเกาะ บน Twitch ระหว่างที่เล่นก็สูบกัญชาไปด้วย และ Twitch ก็ไม่ได้เอาคลิปออกแต่อย่างใด

ตามหลักเกณฑ์ของ Twitch "ผู้เล่นที่ใช้งานแพลตฟอร์มจะต้องเคารพกฎหมายท้องถิ่นที่บังคับใช้ในประเทศและระหว่างประเทศ ไม่อนุญาตเนื้อหาหรือกิจกรรมที่มีการสนับสนุนหรือชักจูงกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย" และยังระบุด้วยว่าผู้เล่นจะต้องไม่ใช้พฤติกรรมที่ทำร้ายตนเอง เช่น ดื่มเกินขนาด ใช้ยาเกินขนาด เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม กัญชาถูกกฎหมายในบางพื้นที่ โดยปัจจุบันมีประมาณ 8 มลรัฐที่กัญชาถูกกฎหมาย และอีกหลายมลรัฐที่กัญชาถูกกฎหมายเช่นกันแต่จำกัดวงเฉพาะการใช้งานในทางการแพทย์เท่านั้น และตัว Snoop Dogg ปฏิบัติตามกฎหมายที่บังคับใช้ในแคลิฟอร์เนียซึ่งกัญชาเพิ่งจะถูกกฎหมายเต็มที่เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2018 (อนุญาตให้จำหน่ายกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แก่ผู้มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป) ซึ่งถ้ายึดตามกฎหมายเก่า คลิปของ Snoop Dog ถือว่าผิดกฎหมาย และจะถูกนำคลิปออก

นักข่าว Polygon สอบถามไปยัง Twitch ถึงประเด็นดังกล่าว ตัวแทนแพลตฟอร์มบอกว่า "เพราะกฎหมายแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและรัฐ เราสนับสนุนให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่นของตน


ภาพจาก Twitch doggydog20

ที่มา - Polygon

Blognone Jobs Premium