ประมวลผลอย่างเต็มประสิทธิภาพเครื่องด้วยบริการคลาวด์แบบ Bare Metal จาก INET และ HPE

by sponsored
30 January 2018 - 16:27

ปัจจุบันการใช้งานคลาวด์หรือใช้บริการ Infrastructure as a Service (IaaS) ขององค์กรได้เข้ามาแทนที่การตั้ง Physical เซิร์ฟเวอร์แบบเดิมๆ ไปแล้ว โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของการลดต้นทุนและการใช้พื้นที่

อย่างไรก็ตาม คลาวด์ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้างในเรื่องของประสิทธิภาพหรือทรัพยากรของเครื่อง ที่อาจไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มความสามารถเท่ากับการรันซอฟต์แวร์บนเครื่องจริง ทำให้เวิร์คโหลดหรือแอปหลายๆ ตัวก็อาจจะยังไม่เหมาะสมนักที่จะรันผ่านคลาวด์หรือ VM แต่เหมาะกับการรันด้วยทรัพยากรแบบเต็มๆ จาก Physical เซิร์ฟเวอร์ แบบเดิมๆ โดยตรงมากกว่า

เมื่อองค์กรต้องการความยืดหยุ่นในแบบของคลาวด์ แต่ต้องการประสิทธิภาพของทรัพยากรในแบบเซิร์ฟเวอร์ บริการ Bare Metal as a Service (BMAAS) จาก INET จึงเป็นคำตอบ

ได้ทรัพยากรแบบเซิร์ฟเวอร์ผ่านบริการแบบคลาวด์

Bare Metal as a Service เป็นบริการ Physical Server on Cloud ที่ให้ลูกค้าจะได้ใช้งานเครื่องเซิร์ฟเวอร์แบบ Physical เพียงรายเดียว (Dedicated) โดยไม่ต้องแบ่งทรัพยากรกับใคร แต่ได้รับบริการและความยืดหยุ่นแบบคลาวด์ สามารถขอปรับ scale-out หรือ scale-up ได้ง่ายๆ

INET ได้จับมือกับ HPE ที่สนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์ระดับองค์กร ทำให้บริการ Bare Metal ไม่เพียงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างเดียว ยังมาพร้อมกับโซลูชันสำรองข้อมูลจาก Veeam และโซลูชันด้านความปลอดภัย

ขณะที่ตัวเลือกในการให้บริการของ INET มีอยู่สองรูปแบบตามเวิร์คโหลดและความเหมาะสมของแต่ละองค์กร

  • Hi-Workload ที่ใช้โซลูชัน HPE Synergy Server + 3 PAR Storage และ Store Once เหมาะสำหรับการรันแอปพลิเคชันที่ใช้เวิร์คโหลดสูง เช่น Streaming, SAP HANA, Oracle, Microsoft SQL ฯลฯ
  • Mid-Workload ใช้โซลูชัน HPE ProLiant DL + 3 PAR Storage และ Store Once เหมาะสำหรับการรันแอปพลิเคชั่นที่ไม่ต้องการทรัพยากรสูงมากนัก แต่ยังคงต้องการเซิร์ฟเวอร์แบบ physical หรือต้องการประหยัดจำนวนไลเซนส์ซอฟต์แวร์

มั่นใจคุณภาพ INET ด้วยมาตรฐานสากล

INET ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีที ได้รับสถานะเป็น Gold Service Provider รายเดียวของ HPE ในประเทศไทย ทำให้มีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญให้กับทีมงาน นอกจากนี้ INET ยังได้รับมาตรฐานในระดับโลกที่ผ่านการตรวจสอบแล้วดังนี้

  • ได้รับการรับรองมาตรฐาน PCI DSS มาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยธุรกรรมการเงินออนไลน์
  • ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27799 (Health informatics: Information security management in health using ISO/IEC 27002) เพื่อมุ่งเน้นการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของ Health Informatics หรือข้อมูลด้านสุขภาพโดยเฉพาะ
  • ได้รับการรับรองให้เป็น SAP Certified Outsourcing Partner อย่างเป็นทางการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการมั่นใจในบริการคลาวด์โซลูชั่น ที่ได้มาตรฐานด้านความปลอดภัย และผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญ รวมทั้ง infrastructure ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล
  • ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 22301:2012 ด้านการบริหารจัดการความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ ครอบคลุมบริการด้านคลาวด์ทั้ง IDC1 และ IDC2
  • ได้การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระบบคลาวด์ CSA-STAR
  • ได้การรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 ด้านคลาวด์ที่มีความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัย
  • ได้การรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 ศูนย์ปฎิบัติการ INET Data Center ที่มีความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
  • ได้การรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 20000-1:2011 ด้านการบริหารจัดการสารสนเทศและการให้บริการด้าน Cloud ที่มีคุณภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 089-799-8234 / Email: inet-hpcloud@inet.co.th / https://inet.co.th/hpecloud/

Blognone Jobs Premium