ความรู้ใหม่ ผู้ใช้ค้นพบ Uber จำกัดวงเงินให้ทิปคนขับ 2 เท่าของค่าโดยสาร

by sunnywalker
3 February 2018 - 06:22

Uber มีระบบให้ทิปคนขับในแอพ แต่ถ้าอยากจะให้ทิปคนขับในราคาสูง ผู้ใช้อาจต้องจ่ายเงินสด เพราะแอพจำกัดการให้ทิปไว้ที่ 2 เท่าของค่าโดยสารเท่านั้น

มีผู้ใช้แอพ Uber ใช้ชื่อว่า Denise เล่าประสบการณ์ว่าเขาได้เจอคนขับที่ทำงานดี ขับรถให้เขารอบๆ ลอสแองเจลิสเป็นเวลากว่า 90 นาทีเพื่อทำธุระหลายที่ เขารู้สึกว่าควรให้ค่าตอบแทนคนขับเพิ่มเพราะราคาที่แอพคำนวณมาให้นั้นยังไม่มากพอ เขาตั้งใจให้ทิปผ่านแอพเป็นเงิน 20 ดอลลาร์ ปรากฏว่าแอพจำกัดการให้ทิป โดยบอกว่าการให้ทิปของผู้ใช้เกินขีดจำกัดแล้ว แต่เขาไม่มีเงินสดติดตัวมากพอจะทิปให้คนขับได้ จึงต้องจ่ายเงินผ่านแอพที่กำหนดราคามา 14.80 ดอลลาร์

เว็บไซต์ Cnet ระบุว่าจากการดูเว็บบอร์ดใน UberPeople.net ที่พูดคุยกันเรื่องจำกัดทิป Uber พบว่ามีคนขับหลายรายรู้สึกประหลาดใจกับการจำกัดทิป เหมือนเพิ่งรู้ว่ามีข้อจำกัดแบบนี้อยู่ด้วย

Uber ยืนยันกับ CNET ว่าแอพมีการป้องกันการกดพลาด เช่นจะกดให้ทิป 10 ดอลลาร์ แต่กดพลาดเพิ่มเลขศูนย์ เป็น 100 หรือ 1,000 ดอลลาร์ จึงตั้งเพดานทิปไว้ที่สองเท่าของค่าโดยสาร นั่นหมายความว่า ค่าโดยสาร 25 ดอลลาร์ ผู้โดยสารจะจ่าย 50 ดอลลาร์ก็ได้ และจ่ายเงินสดเพิ่มได้ถ้าต้องการ

มีภาพการใช้งานหน้าจอตอนกดให้ทิปที่ข่าวต้นทางด้วยว่า ค่าโดยสารรถราคา 13.40 ดอลลาร์ สามารถให้ทิปได้เต็มที่ 26.80 ดอลลาร์ และพอจะกดให้ทิป 30 ดอลลาร์ หน้าจอแสดงข้อความว่าให้ได้สูงสุด 26.80 ดอลลาร์ เท่านั้น


ภาพจาก Shutterstock โดย Alexey Boldin

ที่มา - Cnet

Blognone Jobs Premium