Microsoft ตั้ง Cortana Intelligent Institute เน้นพัฒนา Cortana ใช้ในที่ทำงาน

by nutmos
3 February 2018 - 13:02

Microsoft ประกาศตั้ง Cortana Intelligence Institute เพื่อทำการศึกษาและทดลองเพื่อปรับปรุงระบบ AI ของ Microsoft โดยเน้นไปที่การใช้ในที่ทำงาน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสามองค์กรคือ Microsoft Research, Cortana Research และ RMIT University ในออสเตรเลีย

การร่วมมือกันวิจัย Cortana จะช่วยพัฒนาให้ Cortana สามารถทำงานโดยใช้คำสั่งที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่ง RMIT จะเน้นการนำบริบทมาใช้เพื่อให้ Cortana เข้าใจงานของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น และสามารถจัดการงานต่าง ๆ ตามที่ผู้ใช้ต้องการได้ดียิ่งชึ้น

ทีม RMIT จะร่วมมือกับ Microsoft เพื่อสร้าง multidimensional dataset โดย Flora Salim จาก RMIT ที่ได้ทำงานร่วมกับ Cortana Intelligent Institute อธิบายว่าการใช้กิจกรรมกายภาพ, ตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้, พฤติกรรมการใช้งานออนไลน์และแอพ รวมถึงปฏิกิริยากับกลุ่มสังคม จะทำให้เข้าใจกิจกรรมที่ผู้ใช้กำลังทำอยู่มากขึ้น และช่วยทำให้สำเร็จได้ดีขึ้น

การวิจัยที่ Cortana Intelligent Institute จะทำนี้เน้นไปที่กิจกรรมในที่ทำงาน ช่วยขยายความสามารถในการทำงานของมนุษย์ได้ดียิ่งขึ้น โดยทีมงาน RMIT จะร่วมกับทีมของ Microsoft ในการพัฒนาอัลกอริทึมที่ใช้ novel dataset เพื่อปรับปรุง Cortana

ที่มา - Microsoft

Blognone Jobs Premium