เซอร์ไพรซ์ Overwatch เปิดตัวแมปใหม่ “อยุธยา” จากไทยในแพตช์อีเวนท์ฉลองตรุษจีน 2018

by geekjuggler
7 February 2018 - 02:02

ใกล้เข้ามาทุกทีกับ “Year of the Dog” อีเวนท์ฉลองเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2018 ของเกม Overwatch ซึ่งก็มีเรื่องน่ายินดีเกิดขึ้นเมื่อ Jeff Kaplan ผู้กำกับเกมได้ออกมาบอกผ่านคลิป Developer Update ล่าสุดว่า ในอีเวนท์นี้จะมีการเปิดตัวแผนที่ใหม่ “Ayutthaya” หรือ อยุธยา จากประเทศไทย

รายละเอียดเบื้องต้นของแผนที่นี้ที่มีการเปิดเผยออกมาคือ “อยุธยา” จะเป็นแมปจากประเทศไทย ที่จะโชว์ความสวยงามของทั้งวัดและโบราณสถาน และ ความสดใสทันสมัยของเมืองไปพร้อมๆ กัน “อยุธยา” นี้ได้ถูกออกแบบสำหรับการเล่นในโหมด Capture the Flag หรือการเล่นชิงธง โดยเฉพาะ ซึ่งโหมดนี้ได้ถูกเปิดให้เล่นในอีเวนท์ตรุษจีนปีที่ผ่านมาของ Overwatch

และในปีนี้ Overwatch ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้แข่งขันแบบจริงจังกันในโหมด Capture the Flag ได้อีกด้วย โดยมีฤดูกาลแข่งขันจัดอันดับ (Competitive Season) นาน 4 สัปดาห์เพื่อชิงสเปรย์และไอคอนผู้เล่นพิเศษประจำอีเวนท์
สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ “Year of the Dog” มีดังนี้

  • อีเวนท์นี้จะยาว 4 สัปดาห์จากแต่เดิมที่มีเพียง 2 สัปดาห์ เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่เดินทางกลับบ้านในช่วงตรุษจีนได้มีโอกาสเล่นมากขึ้น
  • มีสกินระดับ Legendary ใหม่ 6 สกิน โดย 2 จาก 6 สกินนั้นคือ Mercy และ Genji
  • Highlight Intro ของตัวละครแบบใหม่ๆ ที่ Jeff บอกว่า “พวกมันเท่มากๆ”​

นับว่าเป็นฝันที่เป็นจริงสำหรับแฟน Overwatch ชาวไทยที่หวังว่าจะได้เห็นประเทศไทยได้รับเลือกเข้าไปอยู่ในเกมนี้ ทั้งนี้ ต้องมารอลุ้นกันต่อว่า “อยุธยา” นี้จะเป็นแมปที่ต่อยอดมาจาก “Arun Town” Concept Art ของคนไทยที่ Jeff Kaplan เคยเอ่ยปากชมมาแล้ว หรือจะเป็นแมปที่สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

ที่มา: Developer Update: Overwatch

Blognone Jobs Premium