ผลจากข่าวปลอม นักแสดงดัง Jim Carrey ลั่น จะขายหุ้น Facebook ทิ้ง

by sunnywalker
8 February 2018 - 16:45

Jim Carrey นักแสดงชื่อดังของฮอลลีวูด หลายคนอาจคุ้นเคยบทบาทของเขาใน Yes Man และ Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events ซึ่ง Carrey โพสต์ทวิตเตอร์ว่าเขาจะขายหุ้น Facebook ทิ้ง พร้อมจะลบบัญชีแฟนเพจที่มีคนติดตามกว่า 5 ล้านคน เขายังโพสต์ภาพวาด มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ที่คาดว่าเป็นฝีมือของเขาเองลงทวิตเตอร์ด้วย อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ระบุว่าจะขายเท่าไร

Jim Carrey ระบุในทวิตเตอร์ว่า เขากำลังจะเทขายหุ้น Facebook ที่เขาถืออยู่ทิ้ง และจะลบหน้าแฟนเพจด้วย เขาระบุเหตุผลว่า Facebook ได้รับประโยชน์จากการแทรกแซงของรัสเซียในการเลือกตั้ง เขายังแนะนำให้นักลงทุนรายอื่นทำแบบเดียวกับเขาด้วย ในโพสต์ของเขานอกจากจะมีภาพวาดแล้วยังติดแฮชแท็ก #unfriendfacebook


ภาพจาก Wikipedia

Jim Carrey บอกกับสำนักข่าว CNBC ว่า เราต้องส่งเสริมให้มีการกำกับดูแลแพลตฟอร์มมากกว่านี้ การเข้าถึงง่ายของ Facebook ควรต้องมีการจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ สิ่งที่เราต้องการตอนนี้คือความเคลื่อนไหวจากบรรดานักลงทุน ในการส่งข้อความไปให้ถึง Facebook ว่าการกำกับดูแลเป็นสิ่งที่ต้องมี

Jim Carrey ไม่ใช่รายแรกที่ออกมาแสดงความเห็นทำนองนี้ เดือนตุลาคมปี 2017 ผู้ให้คำแนะนำการลงทุน Trillium Asset Management ได้ยื่นข้อเสนอจากผู้ถือหุ้น เรียกร้องให้ Facebook จัดตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลความเสี่ยงภายใน

ที่มา - Quartz

Blognone Jobs Premium