แอพ K Plus เพิ่มฟีเจอร์ Quick Pay, ซื้อของผ่านแอพ, สินเชื่อบุคคล, เก็บเงินผ่านโซเชียล

by sunnywalker
13 February 2018 - 05:20

ธนาคารกสิกรไทยผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น mobile banking K Plus ประกาศเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานในแอพ 4 อย่าง คือ

Quick Pay

จ่ายเงินซื้อของในร้านค้าที่แสดง QR Code ได้โดยไม่ต้องล็อกอินเข้าระบบ โดยกดที่ด้านขวาล่างที่เขียนว่า Quick Pay ก็จะแสดงหน้าจอสแกนเพื่อจ่ายเงิน และแสดง QR เพื่อรับเงินได้ โดย Quick Pay เปิดบริการมาก่อนหน้านี้แล้ว

บริการซื้อสินค้าผ่านแอพ K Plus ในเดือนมีนาคมนี้

เป็นเสมือนร้านค้าออนไลน์ ร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ เช่นร้านสินค้าเกษตรจากโครงการพรวนฝัน และกลุ่มเกษตรกรจากจังหวัดต่างๆ, สินค้าจากผู้ประกอบการรายย่อย และกิจการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงสินค้าจากพันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร ผู้ใช้สามารถกดเข้าไปที่ Life +จะเห็นร้านสินค้าบางร้าน เช่น ข้าวออร์แกนิกส์ (จากตอนที่ลองกดดู ยังมีร้านค้าเดียวในตอนนี้) เมื่อกดเลือกซื้อก็กรอกที่อยู่เพื่อจัดส่งสินค้า

สินเชื่อบุคคลผ่าน K Plus

ทางธนาคารกสิกรระบุว่าใช้ระบบคำนวณอัตราดอกเบี้ย พิจารณาความเสี่ยงจากลูกค้าแต่ละราย และเสนอสินเชื่อบุคคลที่เหมาะกับแต่ละคนได้ เริ่มเปิดทดสอบให้ลูกค้าที่มีเครดิตดีแล้วสามารถข้าไปตรวจสอบวงเงินกู้ได้ ลูกค้าที่มีเครดิตดีจะได้การแจ้งเตือนเพื่อดูรายละเอียดเงินกู้ อย่างไรก็ตาม ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัวบริการ SCB EASY Digital Lending มาก่อนหน้านี้ เป็นบริการกู้สินเชื่อผ่านแอพ SCB Easy

ขายและเรียกเก็บเงินผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Payment)

ใช้สำหรับ K Plus Shop ส่งบิลที่อยู่ในรูปแบบ QR ของร้านค้า ผ่านทาง Facebook Messenger, Instagram, WhatsApp, LINE ให้ลูกค้าชำระผ่าน K Plus ได้ เรียกเก็บผ่าน AliPay, Wechat ได้แล้ว

พัชระ สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย ระบุว่า ยอดผู้ใช้งานแอพมี 7.5 ล้านคน, มีรายการธุรกรรมผ่านแอพ 3,000 ล้านรายการต่อปี และ มูลค่าธุรกรรมต่อปี 6.3 ล้านล้านบาท ด้านร้านค้ามีร้านที่ใช้บริการ K Plus Shop 800,000 ร้านค้า, มูลค่าธุรกรรม 1,100 ล้านบาท มีการซื้อขาย 1,400 ล้านรายการ เป้าหมายในปี 2018 นี้คือ ยอดผู้ใช้งาน 10.8 ล้านราย และ 6,000 ล้านรายการ

Blognone Jobs Premium