Consumer Reports: Google Home Max และ Sonos One เสียงดีกว่า HomePod

by nismod
13 February 2018 - 14:44

นิตยสาร Consumer Reports ที่ได้รับความน่าเชื่อถือสูงในแง่รีวิวที่เป็นกลางได้เปิดเผยการทดสอบคุณภาพเสียงในแล็บ โดยเปิดเผยผลการทดสอบเบื้องต้นว่า Google Home Max และ Sonos One มีคุณภาพเสียงที่ดีกว่า HomePod สวนทางกับรีวิวหลายเจ้า (รวมถึงที่อ้างว่าเป็น Audiophile) ด้วยว่าเสียง HomePod ดีเหนือคู่แข่งตอนนี้

ทาง CR แจกแจงว่าเสียงเบสของ HomePod นั้นดังและถูกเน้นเกินไป (a bit boomy and overemphasized) ส่วนช่วงเสียงกลางก็แอบๆ มีหายไปบ้าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะไม่พบในลำโพงที่ได้คะแนนสูงๆ ขณะที่ช่วงเสียงสูงไม่ค่อยชัดมากนัก (underemphasized)

ภาพรวม CR ให้คะแนน HomePod อยู่ในระดับ Very Good เช่นเดียวกับ Sonos One และ Google Home Max ทว่าสองแบรนด์หลังคะแนนสูงกว่าเล็กน้อย โดยให้เหตุผลว่าเสียง HomePod หม่น (muddy) กว่า Sonos และ Google เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ลำโพงทั้งสามก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์น่าประทับใจ แต่ก็ยังถือว่าห่างชั้นกับลำโพงไร้สายที่คะแนนดีที่สุดอย่าง Edifier S1000DB ที่ราคา 350 ดอลลาร์ (เท่า HomePod)

ส่วนฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ นอกเหนือจากเรื่องเสียง CR รีวิวคล้ายๆ กับเจ้าอื่นๆ คือทำอะไรไม่ได้มากและต้องอยู่ใน ecosystem เดียวกันถึงจะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขณะที่ผลการรีวิวเต็มๆ จะมาในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา - Customer Reports

Blognone Jobs Premium