ผู้สร้าง Witcher: "ถ้าคุณซื้อเกมราคาเต็ม คุณก็ควรได้เกมขนาดใหญ่ พร้อมเนื้อเรื่องที่ขัดเกลาอย่างดี"

by nismod
16 February 2018 - 03:58

ปีที่ผ่านมาประเด็นเรื่อง Loot Box กลายเป็นปัญหาใหญ่ในวงการเกม ที่เห็นได้ชัดก็กรณีของ EA และ Blizzard ทำให้เว็บ PCGamer ได้นำประเด็นไปถาม Marcin Iwinski นักพัฒนาและผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิ โอ CD Projekt RED เจ้าของเกม RPG Open World ขึ้นหิ้งอย่าง Witcher 3 ว่ามีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับประเด็นนี้

Iwinski บอกว่า เขาเรียกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปีที่ผ่านมาว่าเป็นการเอาคืนของชุมชนคนเล่นเกม เห็นได้ชัดว่าผู้เล่นจำนวนมากเริ่มไม่พอใจกับระบบ Loot Box ขณะที่จุดยืนของ CD Projekt RED ที่ทำมาตลอดนั้นเรียบง่าย คือ "หากคุณซื้อเกมราคาเต็ม คุณควรจะได้เกมขนาดใหญ่พร้อมเนื้อเรื่องที่ถูกขัดเกลามาอย่างดี สามารถเล่นได้หลายชั่วโมง"

โดยคำว่า "หลายชั่วโมง" ของ Iwinski นั้นเจ้าตัวขยายคามว่าอาจแตกต่างกันไปตามเกม แต่กรณีของ CD Projekt RED จะอยู่ที่ราวๆ 50-60 ชั่วโมงสำหรับเนื้อเรื่องหลัก และเมื่อรวมกันเนื้อเรื่องรองและเก็บทุกอย่างที่ทำได้ในเกมก็สามารถถึง 100-200 ชั่วโมง ซึ่ง Iwinski บอกว่านี่คือ "การซื้อเกมที่แฟร์" และจะไม่มีการ PR รูปแบบไหนดีกว่าการที่นักเล่นเกมแนะนำแบบปากต่อปากให้เพื่อนเล่น

พูดแบบนี้แล้วเตรียมรอได้เลยว่าเกมที่กำลังพัฒนาอย่าง Cyberpunk 2077 น่าจะไม่แตกต่างจาก Witcher 3 ในแง่ของคุณภาพของเนื้อหาและชั่วโมงการเล่น

ที่มา - PC Gamer

Blognone Jobs Premium