Mark Zuckerberg เข้าพบผู้บริหารซัมซุงเพื่อวางแผนทำ Facebook Phone ตัวใหม่?

by magnamonkun
18 June 2013 - 21:22

มีรายงานจากหนังสือพิมพ์ The Korea Herald ของเกาหลีใต้ว่า Mark Zuckerberg บินตรงไปยังเกาหลีใต้ เพื่อพบกับ Lee Jay-yong ผู้บริหารใหญ่ของซัมซุง และ Shin Jong-kyun ผู้บริหารผลิตภัณฑ์สายโทรศัพท์มือถือของซัมซุง โดยมีจุดประสงค์หลักของการพบกันในครั้งนี้คือ การหาแนวทางและวางแผนความร่วมมือในการการทำ Facebook Phone ตัวใหม่ครับ

ถ้าจำได้ Facebook Phone อย่างเป็นทางการตัวแรกอย่าง HTC First ที่ผลิตโดยเอชทีซีนั้น ล้มเหลวไม่เป็นท่าจน AT&T ต้องประกาศลอยแพ และยกเลิกการขายในเวลาต่อมา และแผนการเปิดตัว HTC First ที่อังกฤษต้องถูกเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งก็ตามรอยรุ่นพี่อย่าง HTC ChaCha และ HTC Salsa ไปนั่นเอง

ทั้งนี้รายงานยังเผยอีกว่าเฟซบุ๊กไม่พอใจกับกระแสตอบรับของทั้ง Facebook Home และ HTC First เป็นอย่างมาก อีกทั้งการที่เฟซบุ๊กไม่สามารถพัฒนา Facebook Home ลง iOS ได้ ทำให้เฟซบุ๊กไม่สามารถเข้าไปครองส่วนแบ่งในตลาดหลักได้ ดังนั้นการร่วมมือกันกับซัมซุงที่มีส่วนแบ่งในส่วนของ Android ที่สูงมาก เพื่อทำสมาร์ทโฟนที่รัน Facebook Home แบบ HTC First ออกมา น่าจะเป็นผลดีกว่าครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลเจรจากลับกลายเป็นว่า ซัมซุงยังไม่อยากทำ OEM ให้ใครเป็นพิเศษครับ และผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นก็ให้ความเห็นซ้ำไปอีกว่า "ซัมซุงไม่อยากสร้าง "กูเกิล" หมายเลขสอง" (doesn't want a second Google) ครับ

ที่มา - The Korea Herald ผ่าน Android Authority

Blognone Jobs Premium